Sunday, December 31, 2000

Hạn chế thời gian xem TV của trẻ để ngăn ngừa béo phì

Theo tờ Independent, một nhóm chuyên gia nghiên cứu về sức khỏe trẻ em đã chỉ ra mối liên quan mạnh mẽ giữa việc gia tăng tỷ lệ trẻ béo phì và tiếp xúc liên tục với mạng xã hội. Nghiên cứu này chỉ ra mối liên quan mạnh mẽ giữa béo phì và tiếp xúc lâu dài với TV, máy tính, thiết bị thông minh trong suốt thời thơ ấu. Từ những kết quả này, họ đưa ra cảnh để phụ huynh hạn chế thời gian ngồi trước màn hình của trẻ chỉ tối đa 90 phút/ngày.

Tiến sĩ Adamos Hadjipanayis, tác chất lượng kém chính của nghiên cứu cho biết: "Cha mẹ nên hạn chế thời gian xem TV, dùng máy tính và các thiết bị tương tự không quá 1,5 tiếng 1 ngày và chỉ khi trẻ lớn hơn bốn tuổi".

Cũng theo nghiên cứu này, trẻ mới biết đi chỉ nên xem TV không quá 1 tiếng mỗi ngày.

Các chuyên gia tin rằng béo phì ở trẻ em đã nâng cao với tốc độ đáng báo động và phụ huynh nên nhận biết được những ảnh hưởng sức khỏe của sử dụng mạng xã hội và các thiết bị màn hình lên sức khỏe của trẻ.

Hiện nay, nhiều trẻ lên 9 tuổi đang xem tivi trên 7 giờ mỗi ngày và dành nhiều thời gian nghỉ ngơi cho các phương một thể kỹ thuật số.

Các nhà nghiên cứu cũng tiếp nhân thấy rằng việc sử dụng mạng xã hội muộn vào ban đêm có thể ảnh hưởng đến mô hình giấc ngủ của người trẻ và đặt họ vào nguy cơ cao hơn bị béo phì. Các tác kém chất lượng của nghiên cứu đã khuyên cha mẹ phải làm gương cho trẻ, đặc biệt lúc họ ở trước mặt con.

BS Thu Vân

(Theo THS)

0 comments:

Post a Comment