Sunday, December 31, 2000

Nhiều kỹ thuật mới chữa mù lòa được giới thiệu tại Hội nghị Nhãn khoa 2017

Hội nghị ngành Nhãn khoa Việt Nam được tổ chức thường niên nhằm đánh giá tổng kết các công tác phòng chống mù lòa tại Việt Nam, rút ra những bài học kinh nghiệm song song đề ra các phương hướng nhiệm vụ hoạt động cho năm tới.

Theo ông Nguyễn Xuân Hiệp, Giám đốc Bệnh viện Mắt Trung ương, Hội nghị là diễn đàn khoa học để cán bộ ngành nghề nhãn khoa trao đổi, chia sẻ, công bố các công trình nghiên cứu nhãn khoa mới nhất được áp dụng trong thời gian qua. Các bác sỹ Việt Nam sẽ có điều kiện để tiếp xúc với các chuyên gia nổi tiếng bậc nhất trong 1 số lĩnh vực chuyên sâu của lĩnh vực nhãn khoa trên thế giới để có thể bàn luận học tập, thảo luận kinh nghiệm trong công tác khám, điều trị cho người bệnh.

Cũng theo Giám đốc Bệnh viện Mắt Trung ương, hiện nay số người mù trên cả nước rất lớn, riêng mù lòa do đục thủy tinh thể đã lên tới gần một triệu người. Tuy nhiên, trong số những nguyên nhân gây mù lòa, có tới 80% số trường hợp mù lòa có thể phòng chữa được nếu như chúng ta có được các biện pháp bộ phận chống hiệu quả.

Các đại biểu tham dự hội nghị được khám mắt bằng các thiết bị hiện đại

Do vậy để kiểm soát các bệnh gây mù lòa ngoài sự nỗ lực của ngành mắt cần có sự đóng góp của các cấp các ngành nghề có liên quan nhằm nâng cao tiếp nhân thức của cộng đồng về cách bộ phận chống và chữa các bệnh về mắt, cần huy động các nguồn lực của xã hội cho hoạt động phòng chống mù lòa.

Hội nghị lần này có sự tham dự của hơn 1600 đại biểu Việt Nam và 80 chuyên gia, khách mời quốc tế tới từ các nước Pháp, Italia, Nhật Bản, Thái Lan, Australia, Đài Loan, Singapore, Hàn Quốc… tham dự.

Hội nghị có hơn 200 bài báo cáo về các chuyên ngành glôcôm, thể thủy tinh, dịch kính võng mạc, mắt trẻ em, giác mạc, bộ phận chống mù lòa, trong đó có báo cáo của tiến sỹ Trịnh Bạch Tuyết, nguyên Trưởng khoa Glaucoma, Bệnh Viện mắt TP.HCM, hiện tại là trưởng khoa Mắt của bệnh viện Quốc tế Thành Đô (CIH) vào vận dụng lâm sàng và theo dõi hiệu quả của Ologen, 1 vật tư dùng trong điều trị bệnh nhân Glaucoma, giúp điều trị cho hàng nghìn bệnh nhân tại Việt nam tránh được mù lòa.

60 gian hàng của các công ty dược phẩm, máy móc y tế trong nước và quốc tế liên quan đến ngành nghề nhãn khoa, trưng bày, giới thiệu sản phẩm mới và hiện đại nhất

Báo cáo của bác sỹ Kang Sung Yong ở Hàn quốc cùng công ty Oculus GmbH (Đức) về ứng dụng kỹ thuật Scheimpflug trong việc dựng bản đồ giác mạc và sinh lý học giác mạc trong việc phát hiện các bệnh lý vào giác mạc, áp dụng cho các bệnh nhân cần mổ laser excimer, lasik, smile cũng như các điều trị bệnh lý giác mạc khác. Nhất là các bệnh nhân có tiềm ẩn các bệnh lý giác mạc mà không thể xác định bằng các phương pháp khác.

Đặc biệt, Hội nghị lần này còn có các khóa đào tạo ngắn hạn với các chủ đề về Dịch kính võng mạc-OCT, Phẫu thuật Laser Femto Second, phẫu thuật Phaco nâng cao, Glocom, Nhãn nhi, Tạo hình-thẩm mỹ, học viên được cấp chứng chỉ tại Hội nghị.

Tại Hội nghị sẽ có 60 gian hàng và hơn 200 nhân viên phục vụ triển lãm của các công ty dược phẩm, máy móc y tế trong nước và quốc tế liên quan đến ngành nghề nhãn khoa, trưng bày, giới thiệu sản phẩm mới nhất, hiện đại nhất để các bác sỹ có thể cập nhật dùng mang lại hiệu quả nguyện vọng cho bệnh nhân.

Cũng trong sáng 24/11, Viện mắt Trung ương kỷ niệm 100 năm thành lập Viện Mắt (1917 – 2017), 60 năm thành lập Bệnh viện Mắt Trung ương (1957-2017) và đón chờ Huân chương Độc lập hạng Ba. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đến dự và có bài phát biểu quan trọng.

Thanh Loan

0 comments:

Post a Comment